วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
ครั้งที่2
วันที่ 14 พฤษจิกายน 2555
กิจกรรมการเรียนการสอน
อาจารย์ให้นักศึกษาวาดรูปแทนสัญญาลักษณ์ตัวเองเเละเขียนชื่อใต้ภาพเเล้วไปติดบนกระดานคนที่มาก่อน 08.30 น การทำเเบบนี้สามารถนำไปสอนเรื่อง การเรียงลำดับ จำนวน แถว รูปทรง การจัดหมวดหมู่นจำนวน ขนาด มีจำนวนเท่าใด การนับ การเขียนเด็กได้เขียนเลขฮินดูอารบิก การเขียนเลขฮินดูอารบิกแทนค่าจำนวน ลำดับ ตำเเหน่ง ใช้เป็นตัวเลขที่เเทนค่า เลขฐานสิบจะมีวิธีการสอนอย่างไรให้เด็กเข้าใจ จะให้ประสบการณ์เด็กในการอ่าน ถ้าเด็กทำซำๆ จะทำให้เด็กเกิดความเข้าใจ เกิดความจำ บางสิ่งบางอย่างเราจำไม่ได้ทั้งหมดเเต่ต้องหาตัวอย่างเชื่อมโยงเพื่อช่วยในการจำ อาจารย์ให้นักศึกษาไปห้องสมุด ค้นหาหนังสือคณิตศาสตร์ ชื่อหนังสือ ผู้เเต่ง ปี พ. ศ. เลขรหัส ความหมายของคณิตศาสตร์ มีอ้างอิง ใครเขียน หน้าที่ โรงพิมพ์ อย่างน้อย 5 เล่ม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น